Sơ đồ đường nước trong máy lọc nước Ro gia đình

Sơ đồ đường nước máy lọc

Sơ đồ đường nước trong máy lọc nước Ro gia đình

Nếu bạn chưa biết về đường nước trong máy lọc nước RO; giả sử bạn tháo máy lọc để chuyển đi nơi khác, hay bạn tháo máy trong vỏ tủ để lắp vào gầm chậu rửa. Do có nhiều dây nước nên bị quên, bạn muốn đấu nối lại nhưng không biết. Bài viết dưới đây: “Sơ đồ đường nước máy lọc nước Ro gia đình” có thể tham khảo qua để khắc phục. Nếu bạn không thể khắc phục. Hãy gọi cho chúng tôi, dịch vụ sửa máy lọc nước Hoàng Anh 24/7.

Cách đi đường nước từ khóa tổng vào cốc màng RO

Đi lại đường nước cho máy lọc nước RO không đơn giản với người chưa biết. Nhưng chúng ta hãy chú ý tới các dây nước ở vòi, ở nước thải, hay dây nước vào bình chứa.

Đi dây nước vào máy lọc như sau: dây nước lắp từ khóa tổng vào máy sẽ đi qua cốc lọc số 1. Từ cốc lọc số 1, phía sau cốc có tê nhựa chi một dây nước chạy ra van áp thấp; một dây đi tới van điện từ mầu xanh.

Dây nước ra của van điện từ sẽ đi vào máy bơm; dây nước ra của máy bơm đi vào cốc số 2 (cốc ở giữa) và dây nước ra của cốc số 2 sẽ sang cốc số 3

Dây nước vào cốc số 3 ở mặt trước máy (hay trước cốc); nước ra từ cốc số 3 sẽ vòng ra đằng sau lên đầu vào của cốc màng lọc RO; (đường vào cốc lọc RO thường là bên phải người sửa máy)

Sơ đồ đường nước máy lọcCách đi đường nước từ màng RO ra xem từ sơ đồ đường nước  máy lọc

Phần cuối của cốc màng có hai đường ra của nước. Đầu ra hơi nhú hơn của cốc màng là đường ra của nước lọc tinh khiết. Nước tinh khiết sẽ đi vào van áp cao, từ van áp cao sẽ đi ra tê chia nước ở lõi số 5; (thường là tê chia ở bên phải của lõi số 5 hay bên phải người sửa máy). Chú ý: Từ tê chia này một hướng đi vào bình chứa, và một hướng vào lõi. Dây nước từ số 5 sẽ đi lên số 6 lên số 7 hay lên số 8 , 9 rồi mới lên vòi

Chú ý: chúng ta quay lại ở cuối cốc màng; thì phần thu ngắn hơn là đường nước thải đi ra.  Nước thải đi vào tới van Flow, từ đầu ra của van Flow đi ra dây nước thải

Cách tìm đầu dây vào bình chứa 

Nếu bạn tháo máy không biết các đầu dây đang thò ra ngoài máy phải nối vào đâu. Hãy kiểm tra xem dây nào nối vào bình chứa nước.

Dây nối vào bình chứa nước là dây chạy vào tê chi nước ở lõi số 5, hay rộng hơn là từ van áp cao

Cách tìm đâu là dây nên vòi xem từ Sơ đồ đường nước  máy lọc

Dây nước đi lên vòi là dây thò ra thường là ngắt nhất, chạy từ lõi cuối cùng trong máy. Hãy đếm máy lọc nước có mấy lõi, thì lõi cuối cùng là dây đi lên vòi

Cách tìm đâu là đường nước thải

Dây nước thải là dây trong máy đi ra, bạn không biết cắm vào đâu. Hãy chú ý tới trong máy có van nước thải, van Flow có hình dài như ngón ta có chữ Flow 300 hay Flow 400. Chính dây nối với van đó là dây nước thải.

LEAVE A COMMENT

Your email address will not be published. Required fields are marked *