Nguyên lý máy lọc nước công nghệ lọc nano

Nguyên lý máy lọc nước công nghệ lọc nano

Nguyên lý máy lọc nước công nghệ nano. Sử dụng các lõi lọc nước tích hợp nano bạc và khe lọc cỡ 0,1-0,01 micron để  lọc nước. Về cơ bản nước được làm sạch, và còn giữ được một lượng khoáng trong nước. Ứng dụng trong lọc nước dân dụng: lọc nước sinh hoạt, pha cà fê, nước chế biến thực phẩm, chế biến nông sản, nước cho y tế, vv…

Tìm hiểu về nguyên lý công nghệ lọc nước nano là gì?

Công nghệ lọc nước nano hiện nay được biết tới là công nghệ lọc tiên tiến trên thế giới. Bởi công nghệ lọc tích hợp nano bạc và để tiêu diệt vi khuẩn, và lõi lọc thông minh.

Nguyên lý máy lọc, là sử dụng chính áp lực nước từ trên xuống. Như: nhà cao tầng, nhà ở chung cư. Nước đi xuống thẩm thấu qua lõi số 1, số 2 rồi vào số 3. Tại lõi số 2 có các quy trình lọc như sau: lọc chặn các vật chất kết tủa lớn hơn khe lọc. Nước đi tiếp vào bên trong lõi; các khe lọc (nam trâm) trong lõi hút các độc tố vào bên trong và ngậm lại. Sau đó nước đi qua bạc nano để diệt khuẩn, nước lên vòi là nước đã lọc.

Nguyên lý công nghệ lọc nanoNguyên lý công nghệ lọc nano với vơ chế lọc thô, và công dụng lõi lọc

Về cơ bản, bộ phận lọc thô của máy RO và Nano không khác nhau nhiều. Bởi sử dụng lõi lọc thô: sợi bông, hay lõi gốm, với khe lọc cỡ 5micron.

Lõi lọc thô gồm lõi số 1 và số 2

– Lõi lọc số 1: Cấu tạo từ sợi bông, thành khối đường kính Ø 67mm. Tuổi thọ lõi lọc tùy thuộc vào thời gian sử dụng, bình thường chúng ta sử dụng 20-30 lít/ ngày; thì chế độ thay lõi từ 6-9 tháng/ lần thay.

– Lõi lọc số 2: Thường sử dụng lõi lọc có than bên trong. Công dụng của lõi chính là: Loại bỏ một phần độc tố trong nước, các kim loại nặng, các chất hữu cơ như dầu mỡ. Ví dụ như nước nhiễu dầu mỡ ở nước sạch sông Đà, thì lõi lọc than hoạt tính: khử mùi, vị, độ nhờn, độ trong cho nước.

Về cơ bản: nếu nước có mùi clo nhiều, thì lõi có thể loại bỏ tới 99,9 % mùi trong nước. Tuổi thọ lõi lọc tùy thuộc vào thời gian sử dụng, bình thường chúng ta sử dụng 20-30 lít/ ngày; thì chế độ thay lõi từ 6-9 tháng/ lần thay

Cơ chế lọc tinh, và công dụng lõi lọc

Cơ chế lọc tinh rất qua trọng trong máy, trên cả diệt khuẩn. Nhà sản xuất rất có mục đích khi lõi lọc đứng thứ 3 sau các lõi 1 và 2.

Trong máy lọc nước công nghệ nano, vật liệu lọc là than hoạt tính, kết hợp nano bạc là chủ yếu. Với máy lọc nước nguồn gốc đến từ Nga, lõi thiên về công nghệ lọc hấp thụ; lọc trao đổi, lọc cơ học và diệt khuẩn nano bạc.

Công dụng lõi lọc số 3 trong máy lọc nước nano

Lõi Aragon trong máy lọc nước Nano được đánh giá là lõi lọc của thế kỷ, bởi chỉ là một  lõi nhưng có tới 4 công nghệ lọc trong lõi.

– Công nghệ lọc thô, hay lọc cơ học, lọc như bao lõi lọc khác, ví dụ: nước đi vào các vật chất kết tủa trong nước có khe lọc lớn hơn 0,1-0,01 micron sẽ được lõi chặn lại bên ngoài. Nhờ vậy hàng tháng chúng ta có thể tháo lõi và vệ sinh  bên ngoài

– Công nghệ lọc trao đổi ion: nước đi vào lõi lọc, ở đây các ion kim loại được trao đổi qua lại. Ở trạng thái các hạt mang điện tích, với điện thế khác nhau, nên các ion kim loại độc (mà nhà sản xuất ngầm tích hợp các ion kim loại khác trái dấu trong lõi) để cho chúng hút nhau. Nói tóm lại là khi loại độc sẽ được lõi hút và giữ lại, chỉ cho khóa chất trong nước đi qua.

– Công nghệ lọc hấp thụ thông minh

– Công nghệ lọc diệt khuẩn, với sự tham gia của Bạc ở dạng nano mét: Lõi lọc có thể tìm và diệt vi khuẩn trong nước. Nhưng chúng ta cũng biết, sự diệt khuẩn phụ thộc rất nhiều về bề mặt bạc. Nếu phân tử bạc càng nhiều trong lõi, thì tiêu diệt vi khẩn càng tốt. Lõi lọc Aragon sử dụng công nghệ nano bạc mới đáp ứng được khả năng diệt khuẩn của lõi

Nguyên lý công nghệ lọc nanoNguyên lý công nghệ lọc nano của máy lọc nước nano có phù hợp với nước ở Việt Nam không

Thứ nhất, cơ chế lọc nước máy lọc nano không sử dụng bơm áp lực như máy lọc RO; nên cần có một lượng áp nhất định. Ví dụ: cần áp xuất nước đủ mạnh như ở trên tầng 3 xuống

Thứ hai:  lõi lọc nhập khẩu nên tương đối đắt. Người tiêu dùng có đủ chi phí thay lõi định kỳ hay không.

Ưu điểm: so với máy lọc nước RO, máy lọc nước nano có thể lọc nước tiêu chuẩn nước lọc châu Âu; Nhật Bản, hay Mỹ. không sử đụng điện và không có nước thải.

Với người thành thị, khi sử dụng máy, chi phí thay lõi có thể không khó; nhưng với nông thôn, thì đó là bài toán cần so sánh với máy lọc RO. Do đó máy lọc nước RO hiện nay vẫn chiếm lĩnh thị trường Việt Nam từ 80-85%; còn máy lọc nước Nano chiếm chỉ 10-15%

Máy lọc nước công nghệ nano, diệt khuẩn bằng bạc, những điều nên biết

Máy lọc nước nano có thực sự sử dụng tốt ở Việt Nam hay không? Ưu việt không dùng điện và không có nước thải có thực sự chiếm lĩnh thay thế công nghệ lọc RO hay không.

Về chế độ lọc: khe lọc cỡ 0,1-0,01 micron có thể loại bỏ được các phân tử kim loại có khe lọc trên 0,1-0,01 micron; thế còn các kim loại có kích thước nhỏ hơn thì như thế nào?

Máy lọc nước nano có thực sự xử lý được can xi; amoni, asen, chì, thủy ngân nếu trong nước ngầm có. Vì khi sử dụng nước lọc, chúng ta nhận thấy còn một lượng chất kết tủa ở đáy xong nồi sau khi đun nước để qua đêm; vậy có triệt để nếu nước nhiễm vôi hay không. Hiện tượng thịt luộc có mầu hồng hay đỏ khi luộc thịt lợn,vịt ngan, vv…;  vậy có triệt để khi nước nhiễm amoni hay không.

Xét về diệt khuẩn: công nghệ nano bạc thì phân tử bạc có thể diệt các vi khuẩn. Nhưng chúng cần có thời gian để tiếp xúc; ví dụ: cần tới khoảng 3-5 phút thì vi khuẩn mới hoàn toàn chết. vậy nếu thời gian lấy nước 2 lít, mất 30-40 giây. Lưu lượng nước chảy qua lõi như vậy có thực sự đã sạch vi khuẩn hay không?

Nguyên lý công nghệ lọc nanoTrường hợp nào thì nên sử dụng máy lọc nước nano

Chúng ta sử dụng công nghệ lọc nước nano có rất nhiều ưu điểm; nhưng trước khi quan tâm tới máy lọc nước công nghệ này, cần tham khảo nhiều hướng khác nhau. Tránh mua máy về lắp lại không phù hợp gây lãng phí tiền bạc.

Thứ nhất: máy lọc nước nano chỉ phù hợp với nguồn nước có áp xuất

Thứ hai: máy lọc nước chỉ phù hợp với nguồn nước mặt ít kim loại, các canxi, mangan, sắt gây kết tủa.

Thứ 3: nên hay không nên sử dụng máy lọc cho nguồn nước khai thác ngầm ở Việt Nam; vì chất lượng nước máy từ nguồn nước ngầm của chúng ta không thực sự tốt như nước máy của các nước giầu, nước tiên tiến khác ở châu Âu

Nếu thấy máy lọc nước hàng xóm hay bạn bè đang sử dụng công nghệ lọc nano có các biểu hiện; nước có cặn khi đun để qua đêm, có nhiều kết tủa thay xoong, nồi ấm. Chúng ta hay lựa chọn máy lọc nước RO khác như máy lọc Ro kangaroo, máy nanoaquas, máy karofi, vv…

Giá máy lọc nước nano

Máy lọc nước nano là dòng máy sử dụng công nghệ nano lọc thẩm thấu. Hiện tại là dòng máy duy nhất sử dụng lõi lọc tổng hợp thế hệ mới với kích thước khe hở 0.01 micron. Với công nghệ lọc này giúp máy loại bỏ được các vi khuẩn, vi rút, các ô nhiễm khí hóa lỏng …; Máy không dùng điện, không có nước thải, hoạt động với công suất cao kích thước nhỏ gọn. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu máy lọc nước công nghệ nano. Đến thời điểm hiện nay có một số thương hiệu tốt nên sử dụng trên thị trường máy lọc nước sử dụng công nghệ nano. Như Geyser, Nano aquas, Aquastar,…

Về giá máy lọc nước nano thường giao động từ 3 triệu – 8 triệu/chiếc. Còn chần chờ gì nữa? Hãy đến với chúng tôi và mua cho mình một chiếc máy lọc nước phù hợp với gia đình bạn.

Máy lọc nước nano nào tốt?

Đây là câu hỏi mà được rất nhiều người quan tâm. Hiện nay thì máy nọc nước nano Geyser là thương hiệu phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam. Máy Geyser bao gồm sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc và liên doanh. Đối với hàng nhập khẩu nguyên chiếc thì giá khá cao.

Sau nhiều năm bán và lắp máy lọc nước ở nhiều khu vực khác nhau. Chúng tôi rút ra được một số đánh giá như sau: nên mua và sử dụng máy lọc nước công nghệ nano được liên doanh lắp ráp tại Việt Nam. Vì các sản phẩm này phù hợp với nguồn nước ở Việt Nam. Ví dụ như: máy lọc nước Geyser của Nga thì chỉ có 3-5 cấp lọc nhưng với các sản phẩm được lắp ráp tại Việt Nam thì có nhiều cấp lọc hơn. Đối với nguồn nước đầu vào cần phải có cốc lọc chặn để giúp nước qua máy được xử lý tốt hơn.

Nhiều dòng sản phẩm sản xuất tại Việt Nam có giá chỉ bằng một nửa so với hàng nhập khẩu. Như: máy Nano Aquas, Geyser liên doanh, …

Máy lọc nước Nano geyser

Là máy lọc nước sử dụng lõi lọc Aragon tích hợp 4 cơ chế lọc: tiêu diệt vi khuẩn bằng công nghệ nano + cơ học + trao đổi ion + hấp thụ. Lõi lọc có thể hoàn nguyên, không điện không thải. Máy lọc nhỏ gọn dễ dàng lắp đặt, nước đầu ra đạt tiêu chuẩn uống trực tiếp của bộ y tế; loại bỏ hết vi khuẩn mà vẫn giữ nguyên được khoáng chất.

Nguyên lý công nghệ lọc nanoMáy lọc nước nanoAquas

Máy lọc nước NanoAquas ứng dụng công nghệ lọc nước không điện không thải của Nga. Sử dụng lõi lọc Aragon, lõi lọc thông minh 4in1. Sử dụng lọc tiên tiến tạo nước lọc nhiều khoáng. Là dòng máy được lắp tại Việt Nam phù hợp với nguồn nước của Việt Nam. Giá cả cạnh tranh so với các mặt hàng cùng loại.

Nguyên lý công nghệ lọc nano

LEAVE A COMMENT

Your email address will not be published. Required fields are marked *