Bình áp nhẹ, nguyên nhân và khắc phục

Bình áp nhẹ, nguyên nhân và khắc phục thế nào

Bình áp nhẹ, nguyên nhân và khắc phục

Bình áp, là bình chứa nước trong máy lọc có một lượng áp suất (hơi) tạo áp xuất. Áp xuất thay đổi tăng lên khi máy hoạt động (nước đi vào bình, áp xuất tăng), và giảm đi khi lấy nước. Khi bình áp nhẹ sẽ có hiện tượng máy lọc có hoạt động nhưng không có nước dùng, hoặc là có nước nhưng ra rất nhỏ.

Xem thêm: Bình áp nhẹ có phải bình hỏng?

Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của bình áp

– Bình chứa nước có cấu tạo hình trụ tròn, thường có vỏ bằng nhựa hoặc bằng thép. Bên trong có khoang chứa nước và khoang chứa khí (tạo áp).

– Máy hoạt động, nước đi từ màng lọc vào bình, lúc này khoang chứa nước dần to ra và khoang chứa khí dần thu hẹp lại. Khi lấy nước ở vòi, khoang chứa khí căn ra (để đẩy nước) và khoang chứa nước hẹp lại. Quá trình cứ thế diễn ra liên tục theo máy chạy máy ngắt.

Cấu tạo bình áp

Cấu tạo bình áp

Nguyên nhân bình áp nhẹ

Nguyên nhân bình áp nhẹ thường là van điện từ hỏng, hay máy bị e khí khi thay lõi.

Một nguyên nhân nữa là: bình chứa hỏng nên nước không đi vào bên trong bình được. Ta đi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục ở dưới đây.

– Nguyên nhân do máy bị E khí: hiện tượng là máy có chạy nhưng quan sát thì nước lọc không có và nước thải không có. Khắc phục: tháo các cốc lọc để khí thoát ra khỏi cốc.

– Nguyên nhân do hỏng van điện từ: hiện tượng: máy có chạy nhưng không có nước lọc và không có nước thải. Quan sát máy lọc khi khởi động không có tiếng kêu “tạch…tạch…”. Hãy kiểm tra dây điện của van, nếu không hư hỏng thì thay van mới.

– Nguyên nhân do bình chứa nước được nạp quá nhiều khí: Hiện tượng này khác với các hiện tượng trên là máy lọc có nước nên vòi, nhưng ra yếu. Nguyên nhân hư hỏng ở đây là do người sử dụng đã nạp quá nhiều khí vào bình. Hãy tháo vợi khí ra, để áp suất khí bên trong đo được khi bình hết nước từ 0,5-0,6kg/cm2.

– Khi mà bình đủ khí mà nước ra vòi yếu, là bình hỏng

Thoát khí cho bình

Thoát khí cho bình

Nếu bình áp hỏng, nên mua bình nhựa hay bình thép?

Mỗi một bình chứa nước dùng là nhựa hay thép, đều có công dụng giống nhau là trữ nước và tạo áp xuất. Xem bình nhựa có ưu điểm gì so với bình chứa thép.

– Bình chứa nước vỏ nhựa: có hai loại: vỏ nhựa và vỏ thép có phủ nhựa ngoài. Do là bình nhựa nên không bị han rỉ vỏ khi lắp ở những nơi có độ ẩm, hay ẩm ướt nhiều như gầm chậu.

– Bình thép (sơn tĩnh điện) thường có độ bền tốt hơn bình nhựa, tương đương bình thép phủ nhựa. Nhưng hay bị han rỉ khi lắp máy ở nơi ẩm ướt.

– Chọn bình thép phủ nhựa là lựa chọn tốt nhất, nhưng giá thành thường cao. Nếu máy lọc ở trong vỏ tủ inox, chọn bình thép là lựa chọn tốt.

Bình áp nhựa

Bình áp nhựa

Chất lượng bình phải tốt

Bất kỳ một sản phẩm nào, người mua hàng cũng đòi hỏi đầu tiên là phải tốt. Vậy sản phẩm tốt là chất lượng để tạo nên sản phẩm bền, và an toàn cho người sử dụng.

Với bình chứa nước (hay bình áp) chất lượng ở đây là độ bền và độ an toàn về chất liệu vỏ bình, đảm bảo không ảnh hưởng tới độ tinh khiết của nước. Không làm biến đổi tính chất lý hóa của nước.

Bình thép vỏ nhựa và bình thép là bình có chất lượng ổn định, không hay bị vỡ, rạn, nổ khi áp suất nước nạp vào cao. Nhưng giá thành cao hơn các bình khác.

Hãy gọi cho chúng tôi để được tư vấn về giá cả, hay nên thay thế bình áp nhựa hay áp thép. Liên hệ zalo: 0984 112 376.

Bình áp thép

Bình áp thép

Giá cả mua bình rẻ

Nhiều khách hàng không muốn mua hàng quá rẻ, vì tâm lý tiền nào của đó. Nhưng giá rẻ và tốt, luôn là đích hướng tới của khách. Chúng tôi cam kết cung cấp bình chứa nước chất lượng tốt, nhưng giá thành rẻ, vì chúng tôi là nhà phân phối máy lọc nước lâu năm

Miễn phí ship hàng (bình áp) tới tận nhà ở

Tên Xuất xứ Hình ảnh mô tả Giá Bảo hành
Bình thép sơn tĩnh điện 10 lít BT1 Taiwan 550.000 24 tháng
Bình thép sơn tĩnh điện 10 lít BT2 Trung Quốc 350.000 12 tháng
Bình áp thép bọc nhựa 10 lít

 

BN1 Taiwan 600.000 24 tháng
Bình nhựa  10 lít BN2 Trung Quốc 350.000 24 tháng

Bảo hành bình dài hạn

Cam kết chất lượng bảo hành bình chứa từ 18-24 tháng. Cam kết bán hàng chính hãng, nhập khẩu Mỹ, Nga, vv… chất liệu an toàn cho người sử dụng.

LEAVE A COMMENT

Your email address will not be published. Required fields are marked *