Máy Lọc Nước Ra Ít Nước Ở Vòi, Tại Sao Thế Nào, Sửa Khó Hay Dễ

Máy lọc nước ra ít nước

Máy Lọc Nước Ra Ít Nước Ở Vòi, Tại Sao Thế Nào, Sửa Khó Hay Dễ

Máy lọc nước ra ít nước là khi lấy nước ở vòi được ít (lấy khoảng 1 lít nước là hết); hay lấy nước ban đầu khỏe sau đó yếu ngay. Đây là hiện tượng khá phổ biến với máy lọc nước. Nguyên nhân chủ yếu là do bình chứa nước (bình áp), hay là do màng lọc RO tắc gây nên, vv…

Hãy cùng Hoàng Anh điểm qua các hư hỏng và tìm hiểu nguyên nhân để có thể khắc phục sửa máy. Việc đầu tiên nên kiểm tra bình chứa nước, hay còn gọi là bình áp là hiện tượng phổ biến khi máy lọc nước ra ít nước

Máy lọc nước ra ít nước

Máy lọc nước ra ít nước

Máy lọc nước ra ít nước do bình chứa nước

Khi máy lọc nước ra nước yếu (lấy được ít nước). Theo chúng tôi, hãy quan sát toàn bộ máy lọc nước từ ngoài vào trong. Như: ổ cắm, phích cắm, dây điện sau đó mới kiểm tra bình chứa nước. Tại sao bình chứa nước là nguyên nhân làm cho nước lên vòi yếu.

Cấu tạo bình chứa: bình chứa nước có dung tích 12 lít, được làm vỏ nhựa hay vỏ thép. Trong bình chứa nước chia làm hai phần: phần tạo áp (quả bóng khí) và phần chứa nước lọc. Giữa hai phần có giới hạn bởi màng cao su. Khi sử dụng từ 2-3 năm, quả bóng khí sẽ bị mất áp hay thủng, không giữ được hơi bên trong, nên không tạo được áp lực nước nên vòi.

Bình chứa nước mất áp

Hiện tượng bình chứa mất áp, được gọi là: “hiện tượng mất áp bình chứa nước”. Bình thường trong bình chứa nước sẽ chia 2 phần: khí chiếm dung tích 2 lít, còn nước chiếm dung tích 10 lít. Khi mất áp là quả bóng chứa khí hết còn 0 lít khí, và có 12 lít nước.

Nguyên tắc đẩy nước lên vòi mạnh là nhờ vào áp xuất từ quả bóng khí. Nếu hết khí bên trong hãy nạp thêm khí vào bình.

Ví trí nạp áp: bình chứa nước có 2 cửa nạp, một van nạp áp (nạp khí, giống van xe máy) và một cửa nạp nước (ra nước). Chú ý phần van nạp áp như van xe máy, hãy dùng bơm xe để nạp áp vào.

Nạp bao nhiêu áp là đủ: không phải cứ nạp áp bao nhiêu cũng được. Nếu cứ ra hiệu sửa xe mà nạp áp, khoảng 1kg áp hay 2 kg áp, như vậy là không đúng. Cách làm này không có nước vào bình mà bình chứa lại có thể hỏng. Theo cấu tạo bình chứa (mới). Khi bình nhẹ không có nước áp xuất thường là 0,4-06kg áp/ cm2.

Chú ý: sau khi nạp áp khoảng sau 1-2 ngày, bình chứa nặng, lấy được ít nước là bình chứa hỏng.

Bình mất áp, nguyên nhân làm cho nước nên vòi yếu

Bình chứa nước hỏng

Bình chứa hỏng là hiện tượng có thể nhìn thấy được như: bình chứa vỏ thép han gỉ, rò rỉ nước. Hoặc là van nạp áp không thể nạp thêm áp bởi nước ở van áp chảy ra khi nạp áp, vv…

Nguyên nhân: thư nhất là: do bình chứa nước chất lượng kém, nên nhanh bị hỏng. Thứ 2 là do bình chứa bị thủng màng cao su bên trong. Thứ 3 là: bình áp bị han rỉ vỏ ngoài gây nên thủng bình chứa

Hiện tượng bình chứa mất áp và đã được nạp thêm áp, Ví dụ: sau 1 – 10 ngày sử dụng, bình chứa nặng, nước lên vòi yếu là bình chứa hỏng. Hãy thay bình mới.

Do khóa bình (ít xảy ra)

Bình chứa nước bên ngoài có hai phần: đó là bình chứa và van khóa. Có thể van khóa bị khóa lại do khách hàng thay lõi khóa lại (quên không mở). Đây có thể là nguyên nhân gây nên hiện tượng nước lên vòi ít

Khóa bình ở vị trí đóng, làm cho nước lên vòi ít

Do dây cấp nước từ bình lên vòi bị gập, tắc (ít xảy ra)

Bình chứa chỉ có một cửa cho nước vào thông qua van (van khóa nước). Khi lọc nước thì nước sẽ đi từ màng RO vào, và khi lấy nước từ bình đi ra. Nước đi vào ra qua dây dẫn nước. Nếu dây dẫn nước bị gập lại (do thay lõi, do tháo máy sửa máy, vv…) đã làm gập dây lại.

Kiểm tra dây cấp nước cũng lằm trong quy trình sửa máy lọc nước. Vậy khi nước lên vòi yếu hãy kiểm tra dây cấp nước

Máy lọc nước không chạy do mất điện (với máy van cơ)

Một nguyên nhân khiến ta lấy được ít nước cũng là do máy lọc nước không chạy. Nguyên nhân thì có rất nhiều, như: Nguồn (adaptor) hỏng, bơm hỏng, van áp cao hay cả van cơ, vv…

Vậy tại sao máy không chạy nhưng lại có nước lọc lên vòi, cho dù là có ít nước: máy lọc nước sử dụng van cơ khác van điện ở chỗ, van cơ không dùng điện, và van điện có dùng điện. Khi mất điện thì van cơ vẫn có nước lọc và nước thải (với nơi có áp khỏe, ví dụng nhà trên 3 tầng hay nhà ở chung cư). Còn với van điện từ, thì khi mất điện là máy bị van điện đóng nước hoàn toàn.

Trong quy trình sửa máy lọc nước. Việc kiểm tra dây điện, hay máy có hoạt động hay không là một phần của quy trình sửa máy lọc nước lên vòi ít

Máy lọc nước ra ít nước do tắc lõi số 5 số 6 số 7

Không thể thiếu việc kiểm tra các lõi lọc bổ trợ trong máy như các lõi số 5 số 6 hay số 7 số 8, vì đây là phần chung chuyển nước từ bình nên vòi. Hiện tượng tắc lõi lọc này rất ít sảy ra, nhưng không thể là không có. Với lõi lọc than hoạt tính, do than hoạt tính có thể có các hạt than mịn, nhỏ (còn gọi là mùn, hay mạt than) có thể làm tắc màng lọc của lõi gây lên tắc lõi, ví dụ như lõi số 5 chẳng hạn.

Phương pháp kiểm tra: nên kiểm tra từ lõi gần vòi nhất (ví dụ lõi số 8) sau đó kiểm tra sang số 7, tiếp tới số 6 và cuối là số 5. Nếu lõi nào bị tắc, có thể đổi đầu lõi hay thay lõi mới (nếu lõi đã hết hạn sử dụng)

Máy lọc nước ra ít nước do hỏng vòi

Một nguyên nhân khiến nước lên vòi yếu có thể do vòi. Sau khi kiểm tra nước lên các lõi số 5, số 6 số 7, vv… đều khỏe, mà nước ra vòi yếu, là do vòi.

Kiểm tra vòi xem có dị vật ở đầu vòi, và khóa  vòi, nếu là do khóa vòi hãy thay vòi mới

Máy lọc nước ra ít nước do tắc màng lọc RO

Màng lọc RO (lõi lọc số 4) còn gọi là lõi lọc tinh khiết. Nếu màng lọc RO tắc, nước lọc được rất ít. Hiện tượng này sẽ đi kèm theo là máy lọc lâu không ngắt.

– Cách kiểm tra: khóa bình chứa lại, khóa vòi nước lại, chờ 3-5 phút máy mới ngắt (nếu màng RO tốt thì chỉ sau 1-2 phút là ngắt). Nếu không máy lọc lâu không ngắt là màng bị tắc.

– Khắc phục: thay màng RO mới

Màng lọc tắc làm cho máy lọc được ít nước

Hiện tượng máy lọc nước ra ít nước ở vòi với dịch vụ tư vấn 24/7 của Hoàng Anh

– Trụ sở chính tại Hà Nội: số 71 Cầu Bươu- Thanh Trì –Hà Nội

– Liên hệ: 0984 112 376

– Email: congtyhoanganh7678@gmail.com

– Face book: 0936433267

– Zalo: 0862 889 576

LEAVE A COMMENT

Your email address will not be published. Required fields are marked *