Cấu tạo màng lọc UF, công dụng và thời gian thay thế

Cấu tạo màng lọc UF

Cấu tạo màng lọc UF, công dụng và thời gian thay thế

Cấu tạo màng lọc UF gồm nhiều ống rỗng có đường kính siêu nhỏ. Thích hợp cho nước đi qua và loại bỏ hầu hết các tạp chất có trong nước. Nước sau khi qua màng đạt độ tinh khiết hơn thế nữa độ bền của màng khá cao. Khi sử dụng màng lọc UF dùng cho lọc nước sinh hoạt. Cần xác định rõ nguồn nước đầu vào có đạt tiêu chuẩn nước lọc sinh hoạt hay chưa? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu cấu tạo của máy lọc nước cũng như những loại màng lọc khác nhau.

Màng lọc UF là gì

Màng lọc có tên Ultra Filtration. Màng lọc UF (màng sợi rỗng) công nghệ tách là sản phẩm của công nghệ cao trong lọc nước thế kỷ 21. Với hoạt động áp suất thấp của nó ở nhiệt độ phòng; không có sự thay đổi pha, tính năng đáng chú ý tiêu thụ điện năng thấp

Là màng siêu lọc với vô vàn các ống, hay lỗ rỗng cấu tạo từ những sợi hydrophilic PVC hình ống, màu trắng với kích thước 0,1 – 0,01 μm.

Cấu tạo và công dụng của màng lọc UF

– Cấu tạo màng UF: màng lọc gồm nhiều ống rỗng có kích thước đường kính siêu nhỏ. Nếu nước đi qua các lỗ siêu nhỏ đó còn tất cả các vật chất,chất hữu cơ, kim loại lớn hơn sẽ ở ngoài ống và đi vào đường nước thải.

– Công dụng màng lọc UF: Với khe lọc siêu nhỏ, nên màng lọc UF cơ bản lọc được hầu hết các tạp chất trong nước, như dầu, mỡ, kim loại nặng, chất keo tụ, nhũ tương, tảo, kí sinh trùng. Lọc các chất lửng lơ trong nước, các vi khuẩn, vv…

Nước sau khi đi qua màng lọc, có độ sạch cao, tinh khiết

Cấu tạo màng lọc UF

Cấu tạo màng lọc UF

Nguyên lý hoạt động của màng lọc UF

Màng lọc có nhiều ống lọc siêu nhỏ, nên cần một áp xuất cơ bản để đẩy nước vào màng lọc. Các phân tử nước nhỏ hơn tiết diện của ống nên dễ dàng chui qua là nước tinh khiết. Còn các chất có phân tử lớn hơn; thí dụ: vật chất kết tủa, dầu mỡ, phân tử kim loại, vi khuẩn lớn hơn 0,01micro sẽ ở ngoài thành ống và đẩy ra theo đường nước thải.

Cơ chế hoạt động: Màng hoạt động tốt khi cung cấp áp xuất nước từ  1.5~3kgf/cm²

 

Cơ chế lọc nước từ ngoài vào trong: Khi dòng nước đi vào; thì nước sạch sau khi lọc thu ở bên trong màng lọc, còn nước có tạp chất thì ở bên ngoài màng.

Cơ chế lọc nước từ trong ra ngoài: Khi nước đi vào màng: nước sạch thu ở ngoài màng. Dòng nước có chất ô nhiễm được châm vào từ bên trong màng lọc.

Cấu tạo màng lọc UF ứng dụng trong lọc nước

Nước sau khi đi qua màng lọc UF có chất lượng tinh khiết. Loại bỏ cơ bản các độc tố trong nước, vi khuẩn, các chất hữu cơ hòa tan hay kim loại nặng trong nước.

Các chỉ tiêu cơ bản sau lọc thường đạt ở mức như sau:

– Về độ đục trong của nước (NTU) là: sau lọc là 0,2 / chưa lọc là 10,2

– Tổng số khuẩn Intestinal Coliform: sau lọc là 0 cfu/mL /chưa lọc là 350 cfu/mL

– Về Chloroform sau lọc là 4mg/lít / chưa lọc là 347mg/ lít

– CODcr : sau lọc là 1,45mg/lít / chưa lọc là 3,46mg/ lít

– Volatile Phenolic Compound: sau lọc là nhỏ hơn 0.002 mg/ lít / chưa lọc là 0.018 mg/ lít.

Giải pháp lọc nước cho gia đình bằng màng lọc UF ở chung cư cao tầng

Máy lọc nước UF thương hiệu NanoAquas sử dụng bộ lọc nước sinh hoạt có tích hợp màng lọc UF cho biệt thự, nhà ở cao tầng, chung cư, với nhiều ưu điểm

– Chi phí thấp, hiệu quả cao

– Chế độ bảo hành tốt

– Chất lượng nước lọc siêu sạch cho toàn bộ sinh hoạt, ăn uống đúng tiêu chuẩn châu Âu

LEAVE A COMMENT

Your email address will not be published. Required fields are marked *