Máy lọc nước bao nhiêu lâu mới phải thay lõi

Bao lâu phải thay lõi

Máy lọc nước bao nhiêu lâu mới phải thay lõi

Nước lọc ra từ máy lọc nước, với nguồn nước trong sạch hơn rất nhiều, thì các lõi lọc sẽ bẩn đi tương ứng. Vậy sau thời gian sử dụng nước, bao lâu phải thay lõi? Dựa vào đâu để biết? nếu ta sử dụng ít nước thì thay như thế nào? Nếu sử dụng nhiều nước thì thay thế nào? Trong bài: “ Máy lọc nước bao nhiêu lâu mới phải thay mới?”. Chủ đề chung cho máy lọc nước công nghệ lọc RO và công nghệ lọc Nano của Hoàng Anh JSC.

Tại sao phải thay lõi lọc nước? Đây là câu hỏi thường gặp của người mới sử dụng máy lọc nước. Và khách hàng luôn tìm loại máy lọc nước không cần thay lõi. Qua bài viết này chúng tôi xin giải đáp một phần về lý do phải thay lõi lọc nước.

Bao lâu phải thay lõi? còn phụ thuộc và công suất sử dụng và nguồn nước cấp

Khi nào cần thay lõi lọc nước? Khi thay lõi lọc nước muộn quá thì chất lượng nước không đảm bảo. Có thể gây ảnh hưởng tới hoạt động của máy như máy RO. Nếu thay lõi sớm hơn thì tốn kém cho chi phí sử dụng.

Thời gian là bao nhiêu mới thay lõi lọc thô số 1, 2, và 3. Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, với máy lọc nước RO nên từ 3-6 tháng/ lần thay mới. Với máy lọc nước Nano Geyser và Nano Aquas, thay lõi 1, 2 từ 9-12 tháng/ lần, với lõi lọc chính khoảng 2 năm/ lần. Với máy lọc nước Nano Hàn Quốc, lõi số 123 nên thay 9-12 tháng/ lần. Với màng lọc UF nên 18 – 36 tháng / lần thay.

Máy lọc nước RO thời gian thay như thế nào?

Máy lọc nước RO là công nghệ lọc nước có sử dụng điện và có nước thải. Các lõi lọc thô thường có thời gian thay sớm hơn các lõi khác trong máy lọc nước.

Ngoài xem qua sách hướng dẫn thời gian thay lõi lọc. Chúng ta muốn thay lõi cần chú ý tới chất lượng nguồn nước hay công suất sử dụng là nhiều hay ít; để có thể thay đúng, tránh lãng phí. Dưới đây chúng tôi có thể cho một vài ví dụ:

– Bạn sử dụng nước mưa, nếu một ngày lấy nước từ 10-15 lít nước/ ngày. Hãy thay lõi số 1,2, 3 thời gian từ 9-12 tháng/ lần

– Bạn sử dụng nước máy (ví dụ: nước sông Đà, nước sông Đuống, khi đo TDS khoảng 95mg/l). Nếu một ngày sử dụng nước từ 10-15 lít nước/ ngày. Hãy thay lõi số 1,2, 3 thời gian từ 6-7 tháng/ lần. Nếu sử dụng ngày từ 30-50 lít/ ngày, thì nên 2-3 tháng/ lần thay mới

Bao lâu phải thay lõi số 1, số 2 và số 3 chất lượng nước có thay đổi

Chúng ta hãy tìm hiểu về công dụng các lõi lọc nước số 1 số 2 số 3 trong máy lọc nước Ro. Các lõi này chỉ có nhiệm vụ lọc nước thô cho sạch hơn trước khi đi vào màng lọc RO; làm cho màng lọc tăng thêm tuổi thọ mà thôi.

Nên sau khi thay các lõi lọc thô, sẽ chỉ đỡ hơn về mùi hay vị nếu có, còn sạch hơn về kim loại hay độc tố, hóa chất hay vi khuẩn là rất ít, hay có thể nói là không cũng được.

Thay màng lọc RO, chất lượng nước có thay đổi

Màng lọc RO bao lâu phải thay? đây là câu hỏi của hầu hết các khách hàng đang sử dụng máy lọc nước công nghệ lọc RO. Vâng màng lọc RO sau 3 năm hay 4 năm sẽ không thể nào lọc nước sạch như năm đầu tiên. Bởi lúc này ở giữa các lớp màng các vật chất đóng cặn gồm có xác khuẩn, ion kim loại các hợp chất, hóa chất có thể bị giữ lại một phần ở giữa các lớp màng. Dưới áp xuất nước rất mạnh của bơm áp, nước có thể có nguy cơ đi vào trong lõi của màng và đi vào bình chứa nước.

Ví dụ: năm thứ nhất sử dụng, kiểm tra độ sạch của nước bằng máy đo TDS chỉ số từ 5-8mg/l. Nhưng sau 3-4 năm sửa dụng TDS có thể đo được là 25-30mg/l. Vậy chứng tỏ là màng lọc đã kém hơn so với mới.

Chúng ta hãy thay màng lọc RO nếu sử dụng sang năm thứ 3 hay thứ 4 nếu dùng ít nước; và ở năm thứ 2 nếu sử dụng nhiều nước lọc

Bao lâu phải thay lõi Ro mới? Thay mới có giúp giảm nước thải không?

Nếu sử dụng máy lọc nước ở năm thứ nhất, lượng nước lọc sạch / nước thải khoảng 50% / 50%. Sang năm thứ 2 lượng nước lọc sạch / nước thải khoảng 40% / 60%. Sang năm thứ 3 và thứ 4 lượng nước lọc sạch / nước thải khoảng 20% / 80%.

Nếu sau 3 hay 4 năm bạn thay màng RO mới, thì tỷ lệ nước lọc sạch /nước thải khoảng 50% / 50%.

Máy lọc nước Nano thời gian thay như thế nào?

Máy lọc nước công nghệ lọc nano không sử đụng điện và không có nước thải; hiện nay sử dụng nhiều có máy lọc Nano Aquas và Nano geyser

Thời gian thay lõi lọc số 1, số 2 và số 3 không giống như lõi của máy công nghệ lọc RO. Lõi lọc máy nano là hấp thụ các độc tố, kim loại, các chất hữu cơ và cả vi khuẩn vào trong lõi.

Thời gian thay lõi của hai máy tương tự nhau, chúng tôi nói sâu hơn ở phần dưới này.

Các lõi lọc thô của máy Nano

Máy lọc nước nano, như máy TK5, TK6, hay NE6, NE7, NE8, vv… có 3 cột lọc to ở phía dưới giá máy. Hai cốc bên phải là lọc thô, còn cốc bên trái là lọc tinh (tùy theo nhà sản xuất lắp máy và bố trí, cứ cốc có dây nước từ bên ngoài vào là cốc số 1).

Thời gian thay lõi số 1 là sợi bông hay lõi có chứa hạt khử vôi (hạt cation) thời gian thay từ 6-8 tháng

Thời gian thay lõi số 2: là than hoạt tính từ 10-12 tháng

Lõi lọc tinh Aragon của máy Nano

Lõi lọc tinh của máy lọc nước là lõi Aragon, là một lõi đặc biệt với 4 công nghệ lọc/ lõi. Giá tiền thay lõi cũng rất đắt, khoảng trên dưới 800 nghìn đồng.

Theo khuyến cáo từ nhà phân phối, với nguồn nước tại Việt Nam. Với nước máy khoảng 2 năm/ lần thay. Với nước giếng khoan khoảng 1 năm/ lần thay.

LEAVE A COMMENT

Your email address will not be published. Required fields are marked *