Bình máy lọc nạp bao nhiêu là đủ, cung cấp bình áp tốt

Bình máy lọc nạp bao nhiêu là đủ

Bình máy lọc nạp bao nhiêu là đủ, cung cấp bình áp tốt

Máy lọc nước lấy nước được ít nước, hay lấy nước ban đầu khỏe sau đó yếu ngay. Nguyên nhân thường là do bình áp, hay bình tích áp chứa nước gây ra. Bình chứa nước có công dụng như thế nào, có tác dụng gì trong máy lọc nước RO. Để khi lấy nước được nhiều nước hay ít nước. Dưới đây là những tư vấn nếu máy lọc nhà bạn có hiện tượng lấy nước ở vòi ít; cách nạp áp và bình máy lọc nạp bao nhiêu là đủ. Hãy gọi cho chúng tôi: dịch vụ sửa chữa thay lõi máy lọc nước Hà Nội 24/7.

Bình máy lọc nạp bao nhiêu là đủ và tìm van nạp áp vị trí nào

Bình chứa nước trong máy lọc nước là bình chứa lớn nhất thường có mầu trắng hay xanh, có dây nước nối vào bình.

Cấu tạo bình chứa gồm hai ngăn, ngăn chứa nước và ngăn chứa khí. Ngăn chứa nước có nhiệm vụ dự trữ nước (khoảng 10 lít). Ngăn chứa khí (không khí) để tạo áp xuất. Khi mở vòi lấy nước, nước lên vòi căng hơn và nhiều hơn

Thường thì ở đầu bình chứa là van khóa nước, ta không thể nạp không khí vào đó được. Van nạp khí thường nằm ở thân bình (với bình sắt); hoặc nằm ở đáy bình (với bình nhựa). Hình dạng van nạp áp gần giống với van xe máy hay van xe đạp.

Khi lấy nước được ít, ví du: lấy được 1-2 lít khỏe sau đó yếu ngay. Hay thường xuyên sua 18-24 tháng sử dụng cũng nên nạp thêm áp cho bình chứa nước.Bình máy lọc nạp bao nhiêu là đủ

Kiểm tra áp xuất nạp khi bình hết nước

Nếu lấy nước ở bình chứa, nước lọc ra ít, kết hợp với máy lọc nước có ngắt khi ta khóa van bình chứa nước lại. Hiện tượng này gọi chúng là máy lọc nước mất áp bình chứa nước.

– Kiểm tra bình chứa: tháo van nạp áp, xì áp bên trong yếu. Dùng đồng hồ bơm xe đo không thấy kim chỉ số (hay số 0), là bình mất áp

– Nạp áp đủ như bình áp mới: bình áp mới chưa sử dụng. Kiểm tra áp xuất trong bình chứa là 0,5-0,6kg/cm2. Vậy chúng ta cũng nạp đủ lượng áp đó vào bình đúng 0,6kg/cm2 khi bình không còn nước.

– Để bình hết nước khi nạp áp. Chú ý là khi nạp áp phải mở vòi nước để nước trong bình đi ra ngoài

Bình máy lọc nạp bao nhiêu là đủ

Khi nạp áp cho bình chứa nước, nên nạp bao nhiêu áp là đủ? Câu hỏi này nhiều người sử dụng máy lọc nước đã hỏi. Nhiều người nạp tới 1-2kg/cm2 vào bình. Cách nạp này đã làm cho bình chứa nhẹ và không có nước bên trong. Nguyên nhân là nạp quá nhiều áp, làm cho quả bóng khí bên trong chiếm hết diện tích cả bình chứa. Nên nước không còn chỗ nào mà đi vào.

Hãy nạp áp xuất vừa đủ từ 0,5-0,6kg.cm2 khi bình đã chảy ra hết nước (hay bình áp nhẹ nhất)

Tại sao nên kiểm tra áp xuất khi bình nước nhẹ

Lấy nước ở vòi được ít, kiểm tra áp xuất của bình thấy đã được người sửa dụng nạp quá nhiều áp. Nguyên nhân là tự tháo bình ra ngoài và đưa cho thợ sửa xe bơm vào 1,5-2,5kg/cm2 áp. Cách nạp áp như thế này còn có thể là nguyên nhân gây ra hỏng quả bóng khí, làm cho bình chứa nước hỏng.

Các kiểm tra bình áp và áp xuất trong bình chứa như sau: nếu không có đồng hồ đo áp, hãy thực hiện cách kiểm tra như sau đê định lượng là lượng áp đã đủ.

– Thứ nhất: Tháo hơi ở van áp ra và để ý nghe thấy lượng hơi bên trong xì ra không mạnh lắm

– Thứ hai: mở hết nước ở vòi, đến khi nào vòi nước ra nhỏ nhất, kiểm tra bình chứa còn nước (ví dụ còn 3-4kg cả bình) ta nên nạp thêm áp vào để đến khi nước trong bình ra hết là được. Chú ý vừa bơm áp vừa chờ cho nước trong bình ra ngoài, không bơm liên tục

– Thứ ba: Nếu áp xuất trong bình không còn (hay còn rất yếu), ta có thể dùng bơm xe đạp, bơm từ 50-70 cái là được

Bình áp máy lọc nước RO lúc nào nên nạp khí hay thay mới

Khi kiểm tra bình chứa nước, kiểm tra thế nào ta nên nạp áp và hiện tượng nào ta nên thay bình áp mới.

Nên thay bình áp mới:

– Khi bình áp sắt bị han gỉ, hay có lỗ thủng chảy nước.

– Khi nạp áp cho bình thấy nước bên trong bình phun ra

– Khi nạp áp cho bình thấy nước ra ở vòi lọc có bọt khí

Nên nạp áp cho bình chứa (tỷ lệ bình còn sử dụng được / bình hỏng là 50/50:

– Quan sát bình chứa nước không có han gỉ hay rò rỉ nước

– Van nạp áp, xì vào còn thấy có lượng hơi nhỏ bên trong

Cung cấp bình áp tốt giá tốt

Khi mua bình tích áp, nên chọ bình áp nhựa hay bình áp sắt còn phụ thuộc vào lắp máy lọc nước. Bình áp thép thường được sử dụng trước đây nhiều, nay có bình áp nhựa nên chống được hiện tượng han rỉ bình khi lắp không có vỏ tủ.

– Nếu máy lọc nước có vỏ thủng, hay vỏ tủ inox, chọn thay bình áp vỏ thép hay vỏ nhựa đều được

– Nếu máy lọc nước lắp ở gầm chậu rửa, việc chọn bình nên chọn bình nhựa, và tốt hơn là bình thép vỏ nhựa. Vỏ nhựa chống được nước tốt hơn bình thép.

LEAVE A COMMENT

Your email address will not be published. Required fields are marked *