Hướng dẫn thay bơm áp máy lọc nước, chọn mua bơm tốt, giá rẻ

Hướng dẫn thay bơm áp máy lọc nước, chọn mua bơm tốt, giá rẻ

Hướng dẫn thay bơm áp máy lọc nước, chọn mua bơm tốt, giá rẻ

Hướng dẫn thay bơm áp máy lọc nước, chọn mua bơm tốt, giá rẻ. Hoàng Anh JSC – 0984 112 376 cung cấp dịch vụ sửa máy lọc nước, thay bơm áp uy tín – cung cấp linh kiện chính hãng, và luôn đồng hành cùng khách hàng 24/24.

Đến với chúng tôi, khách hàng an tâm bởi tính chuyên nghiệp – tận tình, sẽ hỗ trợ khách hàng với khả năng cao nhất, khi có nhu cầu sửa máy tại nhà.

Hiện tượng máy lọc nước như thế nào thì nên thay bơm áp?

Hiện tượng máy lọc nước như thế nào thì nên thay bơm áp? Nếu có thể tận dụng được thì thay những gì? Đó là câu hỏi của khách hàng hay đề nghị tư vấn cho họ

Xem: Một số hư hỏng của máy lọc nước và cách khắc phục

Giá thành máy bơm tương đối cao, từ 500.000-600.000 đ/ máy. Do đó chúng ta nên thay bơm khi:

– Bơm không hoạt động, khi được lắp nguồn tốt

– Nước từ đầu bơm chảy vào thân bơm do bịt keo

– Cháy cuộn dây điện bên trong bơm

– Bơm kém, thiếu áp, kêu to, và đã dùng trên 7-10 năm.

Bơm áp

Bơm áp

Có nên dùng keo để bịt lại nước chảy ra ở đầu bơm áp?

Khi bơm chảy nước, việc gắn keo có thể làm cho bơm hết chảy nước chính là nguyên nhân làm hỏng cả thân máy bơm. Vì nước bên trong sẽ là hỏng vòng bi và có thể là cháy cuộn dây trong máy bơm. Cách làm này vô tình làm tăng chi phí sửa máy.

Cấu tạo đầu bơm áp

Đầu bơm gồm có gioăng và phớt, tạo nên áp lực nước bởi trục quay lệch tâm. Trong máy bơm Headon, thì phần đầu bơm thường là khối kim loại nhôm màu trắng, có một đường cấp nước và một đường thoát nước.

Đặc biệt ở mép đầu bơm chỗ sẽ tiếp xúc với thân bơm có hai khe nhỏ để nước từ đầu bơm (nếu chảy nước) thì sẽ đi qua hai khe nhỏ đó.

Từ cấu tạo đầu bơm có khe nhỏ để thoát nước, chúng ta ngược lại phần trên, là tuyệt đối không dùng keo để bị lại khe nhỏ đó.

Cấu tạo đầu bơm

Cấu tạo đầu bơm

Nên thay đầu bơm hay thay cả máy bơm?

Khi máy lọc nước có hiện tượng:

– Chảy nước đầu bơm

– Máy chạy không ngắt

– Bơm không đủ áp.

Tất cả các hiện tượng trên đều liên quan tới máy bơm áp.

Vậy khi bơm hỏng, trường hợp nào ta nên thay đầu bơm, và trường hợp nào ta phải thay cả máy bơm. Vì chi phí thay đầu bơm rẻ hơn khi thay cả máy bơm.

Cấu tạo thân bơm áp

Cấu tạo thân máy bơm: thân máy bơm là động cơ điện công suất nhỏ sử dụng điện áp 24V. Có nhiệm vụ tải lực chuyển động sang đầu bơm để đầu bơm qua hút nước. Phần trong bơm gồm có cuộn dây đồng tạo từ tính và phần chuyển động là trục bơm. Khi điện đi qua cuộn đồng là chuyển động trục bơm.

Phần thân bơm được tách rời với phần đầu bơm. Người sản xuất cố tình làm như vậy để khi sửa chữa sẽ sửa làm 2 phần: đầu bơm và thân bơm.

Thân bơm thường rất bền, và ít khi phải thay mới, chỉ khi nào cháy chập, hay mòn chổi than, hỏng vòng bi thì mới phải thay. Còn chủ yếu trong máy lọc nước là thay đầu bơm.

Giá thành thay đầu bơm rẻ bằng ½ máy bơm.

Đầu bơm, máy bơm có thể thay chung cho các máy lọc nước RO

Máy lọc nước RO cùng là một công nghệ lọc: có đầy đủ quy trình, nguyên lý hoạt động là giống nhau tới 99%.  Có thể cấu tạo và hình thức bên ngoài khác nhau. Việc thay thế linh kiện thường là giống nhau: như: bơm áp, van áp cao, van áp thấp, van điện từ, van cơ, bình chứa nước, vv…

Do đó việc thay đầu bơm hay thay máy bơm là có thể thực hiện được cho các máy lọc nước hiện nay. Như sử dụng chung có máy: Kangaroo, Karofi, NanoAquas, Geyser, Tân Á, Sơn Hà, vv…

Báo giá máy bơm áp tốt, giá rẻ

LEAVE A COMMENT

Your email address will not be published. Required fields are marked *