Mua máy lọc RO hay Nano dùng cho lọc nước gia đình

Mua máy lọc RO hay Nano

Mua máy lọc RO hay Nano dùng cho lọc nước gia đình

Mua máy lọc RO hay Nano là câu hỏi khiến nhiều gia đình đắn đo. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp các gia đình phân tích ưu nhược điểm của từng công nghệ. Để việc lựa chọn máy lọc nước trở nên đơn giản và phù hợp với từng gia đình. Lựa chọn máy lọc nước nhằm đáp ứng nhu cầu nước sạch hơn, an toàn hơn để nấu ăn, và uống.

Người tiêu dùng không phải đã biết máy lọc nước như thế nào, mà chỉ biết là mua máy lọc nước về để lọc nước sạch hơn. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu để giải đáp câu hỏi nên mua máy lọc RO hay Nano? sao cho phù hợp với gia đình bạn. Sau đó hãy quyết định. Hiện nay trên thị trường máy lọc nước có hai dòng máy: máy lọc nước RO và máy lọc nước Nano không dùng điện.

 

– Mua máy lọc RO?

– Mua máy lọc Nano?

– Mua máy nhập khẩu?

– Mua máy trong nước sản xuất?

Mua máy lọc RO hay Nano

Mua máy lọc RO hay Nano

Mua máy lọc RO hay Nano dùng cho lọc nước gia đình.

Máy lọc nước để lọc nước cho gia đình, hãy lựa chọn giá tiền mua máy và, duy trì hoạt động của máy (sửa chữa và thay lõi)

– Tính giá mua máy ban đầu

– Tính giá trị lõi lọc định kỳ thay thế và khả năng mua thay thế là khó hay dễ

– Tính phụ kiện thay thế và khả năng mua thay thế là khó hay dễ

– Hãy đảm bảo áp xuất nước đủ lớn để máy đủ hoạt động khi mua máy lọc nước Nano

– Hãy đảm bảo là nước sinh hoạt (nước cấp cho máy) không nhiễm vôi, nhiễm sắt , asen, amoni ở mức độ nào khi chọn máy RO hay Nano.

Lựa chọn máy lọc RO hay Nano

Lựa chọn máy lọc RO hay Nano

Mua máy lọc RO hay Nano phụ thuộc vào nguồn nước

Khi lắp máy lọc nước nhất là máy lọc nước công nghệ Nano. Hãy tính toán nên lắp hay không khi khu vực nước hiện tại nhiều vôi, mangan, hay amoni,…

Nhiều khu vực trong một thành phố nhưng có những nguồn nước khác nhau. Như: nước ngầm khai thác sâu dưới lòng đất, thường chứa nhiều kim loại hòa tan trong nước (như: Canxi, mangan, sắt,… chứa nhiều asen hay amoni)

Nước khai thác từ nước mặt (hay nước sông, nước hồ,…) thường chứa ít ion kim loại hòa tan. Nguồn nước này thường sử dụng hợp với máy Nano hơn.

– Tóm lại: với máy lọc nước công nghệ RO, thì sử dụng đa dạng nguồn nước. với máy lọc nước Nano hãy mua khi đang sử dụng nguồn nước ít nhiễm vôi, …

Mua máy lọc RO hay Nano phụ thuộc vào áp xuất nước

Người mua máy lọc nước trước khi mua máy lọc nước Nano nên tìm hiểu về máy lọc nước công nghệ Nano. Không nên vì máy công nghệ mới, không có nước thải và không dùng điện mà mua về tự lắp máy. Việc tự lắp máy không có sự tư vấn có thể dẫn tới nước không ra vòi vì áp lực nước quá yếu.

Máy lọc nước Nano do không dùng điện. Nên cần phải có một áp lực nước (độ chênh từ 8-10m) thì mới đủ áp xuất thẩm thấu qua các lõi lọc. Một yếu tố nữa là: khi lõi bẩn thì nước ra vòi cũng rất yếu

Nước uống trực tiếp hay để đun nấu

Công nghệ lọc nước RO hay Nano đều có thể dùng nước đun nấu hay uống trực tiếp. Mẫu nước kiểm tra về độc tố, hay vi khuẩn trong nước thường đạt tốt khi sử dụng máy công nghệ RO. Máy RO sau nhiều năm sử dụng chỉ số nước thường an toàn. Vì máy lọc nước sử dụng màng lọc RO siêu màng lọc, (khe lọc cỡ 0,0001micron). Khi quên thay lõi lọc, ví dụ; lõi số 1, số 2, và số 3 thì chất lượng nước cũng không bị ảnh hưởng.

Máy lọc nước Nano thời gian đầu mới lắp chỉ số về nước thường rất tốt. Sau thời gian sử dụng khoảng dưới 12-18 tháng chất lượng sẽ kém và cần được thay lõi. Việc thay lõi lọc Nano thường tốn kém, nếu vì tiết kiệm không thay đúng lõi lọc (thương hiệu) thì chất lượng nước sẽ rất kém. Người sử dụng không muốn thay hay quên thay cũng gây nên chất lượng nước không đạt

 Công nghệ lọc nước RO hay Nano đều có thể dùng nước đun nấu hay uống trực tiếp

Công nghệ lọc nước RO hay Nano đều có thể dùng nước đun nấu hay uống trực tiếp

Ưu – nhược điểm máy lọc nước RO

– Ưu điểm: Máy lọc nước RO với ưu điểm tuyệt đối khi sử dụng các nguồn nước tại Việt Nam. Ứng dụng lọc nước giếng khoan, nước máy, nước sông hồ, nước nhiễm nhiều sắt, vôi, mangan, asen, amoni,…

Nước sau khi lọc luôn có độ sạch cao nhất hiện nay (hay gọi là nước tinh khiết). Duy trì hoạt động (thay lõi, sửamáy, thay linh kiện) ở mức độ trung bình (với máy giá tiền trung bình từ 3-4 triệu).

Nước sau khi lọc có thể sử dụng đun nấu (hay uống trực tiếp), làm đá (không phải đun), pha chế đồ uống,…

– Nhược điểm: máy chỉ có một vài nhược điểm sau đây. nếu không quan tâm tới nó thì máy luôn là ứng cử lựa chọn mua máy cho người Việt:

+ Máy sử dụng điện và có nước thải

+ Lọc nước quá sạch (thiếu khoáng). Hiện nay máy lọc được thiết kế thêm các lõi bổ trợ tạo khoáng (lõi số 6, số 7 , hay số 8,…)

Ưu – nhược điểm máy lọc nước Nano

Công nghệ lọc nước Nano, không sử dụng điện và không có nước thải. Lắp máy cần phải có áp lực, với độ chênh từ 10 m trở nên là máy lọc tốt.

– Ưu điểm: Máy lọc ở dạng Nano mét, loại bỏ được vi khuẩn, vi rút, các tạp chất ra khỏi nước. Khe lọc cỡ 0,1-0,01micron (khe lọc ở máy RO là 0,0001micron). Do khe lọc lớn hơn máy RO nên một phần khoáng chất còn sót lại sau khi lọc.

Nước lọc là nước giầu khoáng (hay giữ nguyên khoáng). Nên sửa dụng máy lọc vào đun nấu, rửa rau củ quả,…

Hệ thống máy đơn giản, không cồng kềnh, không máy bơm, hay bình chứa như máy RO. Do đó không phải sửa chữa và lắp đặt cũng đơn giản.

– Nhược điểm: Do máy không sử dụng điện, nước từ trên cao chảy xuống, thẩm thấu qua các lõi lọc để tạo ra nước sạch. Máy lọc nhập khẩu, nên lõi lọc thay thế cũng nhập khẩu. Do đó thay thế thường đắt hơn nhiều so với lõi lọc của máy RO. Khi không thay lõi lọc đình kỳ (tiếc tiền mua lõi) hay có thay nhưng lại mua lõi rẻ để thay. Như vậy sẽ làm chất lượng nước lọc không đảm bảo.

Mua máy lọc nước RO nào tốt

Lực chọn máy lọc nước RO tốt cũng không nên chọn thương hiệu quá nhiều. Hãy chọn máy lọc nước vừa tầm tiền, tiền chênh có thể sử dụng để sau này thay lõi và sửa máy. Vì là công nghệ lọc RO nên chất lượng nước sau lọc qua màng RO phải có chỉ số TDS thấp nhất. Tùy theo nguồn nước đầu  vào mà chỉ số TDS sau lọc dao động: TDS: 20mg-5mg/l là tốt.

Thứ hai: chế độ bảo hành cũng chứng minh máy lọc nước về linh kiện: bơm, nguồn, van điện , van cơ là đồ tốt. Dưới đây là một vài thương hiệu chúng tôi thấy máy hoạt động bền, tốt khi sửa máy và thay lõi cho khách hàng

Máy lọc nước Ao Smith – USA

Giá bán từ: 5 triệu – 8 triệu/ máy

Máy lọc nước Ao Smith – USA

Máy lọc nước Ao Smith – USA

Máy lọc nước NanoAquas – RO USA

Giá bán từ: 3,5 triệu – 4,5 triệu/ máy

Máy lọc nước NanoAquas – RO USA

Máy lọc nước Karofi RO USA

Giá bán từ: 3,8 triệu – 6,5 triệu/ máy

Máy lọc nước RO Geyser – Nga

Giá bán từ: 3,5 triệu – 7 triệu/ máy

Mua máy lọc nước Nano nào tốt

Máy lọc nước Nano tại Việt Nam có nhiều thương hiệu có nguồn gốc khách nhau. Chúng tôi giới thiệu đại diện hai thương hiệu có sử dụng công nghệ lọc Aragon

Máy lọc nước NanoAquas – Aragon – liên bang Nga

Giá bán từ: 2,5 triệu – 3,5 triệu/ máy

Máy lọc nước Geyser – liên bang Nga

Giá bán từ: 2,5 triệu – 4 triệu/ máy

LEAVE A COMMENT

Your email address will not be published. Required fields are marked *