Cấu tạo chống sét van và nguyên lý hoạt động

Cấu tạo chống sét van

Cấu tạo chống sét van và nguyên lý hoạt động

Cấu tạo chống sét van và nguyên lý hoạt động. Ưu điểm của chống sét van là bảo vệ cho các trạm biến áp, trạm phân phối, lưới điện, khi có sét, đánh vào lưới điện.

Hoàng Anh JSC là nhà cung cấp giá tốt cho các loại van chống sét. Như: Yikun (Trung Quốc), chống sét của Cooper – Mỹ/Mexico, chống sét của Enstor/Tridelta – Pháp; của Siemens- Đức/Trung Quốc.

 Cấu tạo chống sét van

Hiện nay trên thị trường có hai loại thiết bị chống sét: loại không có khe hở và loại có khe hở

– Chống sét van (CSV) có khe hở: được ghép bằng đĩa MOV (gồm nhiều đĩa MOV) ghép lạ th

– CSV không có khe hở: phóng sét và chất điện trở phi tuyến. Cấu tạo chống sét van

Các loại chống sét van hiện nay

Ngoài ra, chúng cũng được chế tác bọc trong lớp vỏ thủy tinh gia nhiệt epoxy có đặc tính tốt. Từ đó, mang đến cho chống sét van không khe hở này những lợi ích hữu hiệu; phù hợp với việc chống sét cho các trạm điện trung thế.

Xem ngay: Các mẫu Van chống sét do Hoàng Anh cung cấp 

Loại không có khe hở được cấu tạo từ nhiều đĩa MOV ghép lại với nhau thành cột đặt trong lòng ống. Mov bọc sợi thủy tinh, có đặc tính điện tốt và chống sét khá tốt cho các trạm điện trung thế.

MOV được biết tới là hợp chất bán dẫn nhạy với điện áp. Bình thường chất cách điện, khi có xung điện áp cao, nó dẫn điện. Ưu điểm là thời gian đáp ứng nhanh. Chất lượng giảm theo số lần bị sét đánh.

Loại có khe hở và chất điện trở phi tuyến. Khi chịu tác động của Sét , tia sét xuyên thủng các khe hở qua điện trở phi tuyến; và bị hạ thấp trị số cho dòng điện chạy xuống đất, và tăng trở lại sau đó.Cấu tạo chống sét van

Hướng dẫn lựa chọn van chống sét phù hợp

Tùy theo nhu cầu cụ thể cũng như địa hình lắp đặt mà lựa chọn loại chống sét van sao cho phù hợp. Các phụ kiện kèm theo như

– Dây nối đất để đưa dòng điện xuống đất, đảm bảo dây nối luôn tiếp địa và không dính với dây pha Module ngắt sự cố. Khi có sự cố, hệ thống sẽ tách van ra khỏi dây nối đất.

– Khớp nối mềm: Khớp nối có tác dụng hạn chế lực dao động của dây dẫn tác động tới chống sét van.

– Ngoài ra còn hệ thống ốc, bu lông, kẹp máng.

Nguyên lý hoạt động

Mục đích của chống sét van là hấp thụ dòng điện của tia sét và chuyển hướng xuống đất để đảm bảo an toàn và hạn chế sự cố xảy ra cho các thiết bị điện, điện tử xung quanh…

Chất đặt trong lõi van chống sét được xem là điểm mấu chốt của phương pháp chống sét này. Nguyên lý hoạt động là cách điện khi bình thường và dẫn điện khi có sét. Vì vậy hệ thống này vô cùng an toàn. Người sử dụng hoàn toàn có thể an tâm tuyệt đối khi lựa chọn phương pháp chống sét này cho gia đình mình.

Tiêu chí lựa chọn hệ thống chống sét

Để có thể lựa chọn hệ thống chống sét hiệu quả thông qua các tiêu chí quan trọng dưới đây.

– Mức điện áp làm việc lớn nhất hệ thống điện của khách hàng.

– Đặc biệt đối với những hệ thống cũ, như trung tính nối đất qua tổng trở cao; thiết bị tải, và phụ tải có điện dung lớn thì phải cung cấp thêm thông tin. Như: cấu trúc truyền tải điện của hệ thống.

– Chủng loại chống sét van còn được phân chia theo cấp điện áp. Như: chống sét van hạ thế, trung thế, với mức vôn 22 kV, 24 kV, 35kV, 110kV, cooper 42kV, điển hình là mặt hàng chống sét van Schneider.

Ngoài ra còn rất nhiều  các yếu tố khác cần bạn chú ý khi sử dụng hệ thống chống sét van. Để có thể được tư vấn cụ thể và rõ ràng nhất, các bạn có thể liên hệ: 094.3.320.679

LEAVE A COMMENT

Your email address will not be published. Required fields are marked *