Hướng dẫn thay đầu bơm máy lọc nước

Hướng dẫn thay đầu bơm

Hướng dẫn thay đầu bơm máy lọc nước

Một hiện tượng hư hỏng trong máy lọc nước đó là nước chảy ra từ đầu bơm. Khi nào nên thay cả đầu bơm, khi nào nên thay cả máy bơm. Dịch vụ sửa chữa máy lọc nước 24/7 của Hoàng Anh JSC – 0984 112 376 sẽ hướng dẫn cách thay đầu bơm.

Các hiện tượng cần phải thay đầu bơm

Tại sao chúng tôi khuyên bạn nên thay cả đầu bơm mới, tại sao không thay gioăng hay phớt trong đầu bơm? Nếu bạn là thợ chuyên nghiệp, việc thay gioăng phớt không khó, nhưng với người sử dụng, việc thay đầu bơm dễ dàng hơn nhiều. Nên thay đầu bơm mới khi máy lọc nước có các hiện tượng sau đây:

  • Khi thân bơm vẫn hoạt động tốt (ổ bi, hay chổi than vẫn tốt)
  • Khi máy lọc nước thấy chảy nước từ máy bơm áp
  • Khi mất áp (áp xuất từ bơm đo thấp hơn 5 hay 6kg/cm2)

Xem: Hướng dẫn sửa máy lọc nước, thay đầu bơm tại nhà

Tại sao không thay cả máy bơm?

Nếu phần nào hỏng thì thay phần đó. Ví dụ: như mất áp, chảy nước đầu bơm thì ta thay đầu bơm.

Nếu máy bơm không chạy, thường là ta sẽ thay cả máy bơm.

Trước khi quyết định thay, chúng ta nên tháo đầu bơm để xem đầu bơm mình định thay thế có giống với loại đang sử dụng hay không. Tránh mua về không lắp vừa. Hiện nay đầu bơm Taiwan, đầu bơm Headon được sử dụng tới 70-80%. Do đó chúng ta nên để ý mua đầu loại này thay thế.

Đầu bơm

Đầu bơm

Thay đầu bơm rẻ hơn thay cả máy bơm

Thay đầu bơm, thường là giá thành bằng ½ cả máy bơm. Phương án rất khả thi khi bạn là một người thợ sửa máy.

Ví dụ: giá thay máy bơm tốt khoảng 600.000 đ thì thay đầu bơm khoảng 300.000 đ. giá thay máy bơm khoảng 500.000 đ thì thay đầu bơm khoảng 250.000 đ.

Chú ý: phần thân bơm chỉ là để quay (tạo lực) để làm quay đầu bơm, do đó cứ thay đầu bơm tốt là máy tốt và bền.

Hướng dẫn cách thay đầu bơm

Việc thay đầu bơm có thể đơn giản khi chúng ta mua đúng đầu để lắp vào thân. Nếu không mua đúng, thì việc lắp vào rất khó. Có thể gây nên sát cốt, lệch trục làm giảm hiệu suất nén nước.

Cách thay đầu bơm như sau: rút điện, khóa van nước cấp lại. Tháo 3 ốc inox ở đầu bơm (không phải tháo cả 6 ốc). Kéo đầu bơm ra, việc cho đầu bơm ra có thể khó khăn do trục bơm và đầu bơm bị han gỉ, vv…

Thay đầu bơm mới vào, chú ý chữ trên đầu bơm phải hướng lên trên.

Động tác siết ốc: không nên siết quá chặt ốc, nếu có hiện tượng sát cốt. Nếu vặn chặt ốc không thấy hiện tượng gì, thì ta nên vặn chặt ốc lại.

Hướng dẫn thay đầu bơm

Hướng dẫn thay đầu bơm

Có thể thay chung đầu bơm hay thân bơm cho các máy lọc nước, quan trọng là chế độ bảo hành

Máy lọc nước RO cùng là một công nghệ lọc. Có đầy đủ quy trình, nguyên lý hoạt động là giống nhau tới 99%.  Có thể cấu tạo và hình thức bên ngoài khác nhau. Việc thay thế linh kiện thường là giống nhau: như: bơm áp, van áp cao, van áp thấp, van điện từ, van cơ, bình chứa nước, vv…

Do đó việc thay đầu bơm hay thay máy bơm là có thể thực hiện được cho các máy lọc nước hiện nay. Như sử dụng chung có máy: Kangaroo, Karofi, NanoAquas, Geyser, Tân Á, Sơn Hà, vv…

Máy bơm áp

Máy bơm áp

Không nên dán keo vào đầu bơm khi thấy bơm chảy nước

Một hiện tượng có thể thấy từ khách hàng là thực hiện gắn keo vào đầu bơm để cho nước không chảy ra nữa. Nhưng cách làm này gây nên tác hại là cháy máy bơm. Tại sao như vậy, chúng ta hãy tìm hiểu về đầu bơm.

Cấu tạo đầu bơm: đầu bơm là một bộ phận nằm trong máy bơm. Phần đầu là phần nhô ra và thường có màu đen (nhựa đen), có hai ống ren để cho nước vào và nước đi ra. Phần đầu bơm có hai khe nhỏ có công dụng là khi nước chảy ra sẽ tự thoát ra ngoài mà không làm hỏng vòng bi (han gỉ vòng bi), hay chảy vào trong thân bơm là cháy dây điện.

Báo giá đầu bơm tốt và rẻ

LEAVE A COMMENT

Your email address will not be published. Required fields are marked *