Máy lọc nước không ra nước thải, sửa khó hay đơn giản?

Máy lọc nước không ra nước thải, sửa khó hay đơn giản?

Máy lọc nước không ra nước thải, sửa khó hay đơn giản?

Máy lọc nước hiện nay ở thành phố chiếm tới 90% người sử dụng, ở nông thôn chiếm tới 40-60%. Hiện tượng máy lọc nước không ra nước thải có dễ sửa không? Cách sửa thế nào? Dịch vụ sửa chữa máy lọc nước 24/7 của Hoàng Anh JSC – 0984 112 376 sẽ hướng dẫn bạn cách sửa.

Máy lọc nước không ra nước thải, sửa khó hay đơn giản?

Máy lọc nước không ra nước thải, sửa khó hay đơn giản?

Máy không ra nước thải có phải do tắc đường nước thải?

Máy có chạy nhưng không ra nước thải là do van nước thải tắc, thay van thế là xong. Và có thể 50% là tốt, nhưng cũng có 50% là van lại tắc. Vậy cách khắc phục thế nào, nguyên nhân nào gây nên hiện tượng đó?

Đường nước thải được nối từ sau màng RO tới van nước thải (hay van Flow). Do van Flow có tiết diện nhỏ, nên nước thải đi từ màng tới van được ngưng lại, thời gian dài có thể gây nên lắng đọng nhiều trong thành ống (bên trong dây). Khi van tắc, chúng ta không thông dây mà thay van mới, có thể gây nên hiện tượng tắc van tiếp theo.

Thay van nước thải cần phải có kỹ thuật, tránh hiện tượng thay van mới sau vài ngày lại phải thay van mới lần nữa.

Máy lọc nước tắc đường nước thải, để lâu ảnh hưởng thế nào tới máy?

Nếu bạn thấy nước thải không ra từ đường thải của máy lọc nước RO, như vậy là không có sự cân bằng giữa thải và lọc. Điều gì sẽ xảy ra?

  • Thứ nhất: chất lượng nước không đảm bảo
  • Thứ 2: Máy bơm áp phải làm việc quá tải, nhanh hỏng phớt
  • Thứ 3: Màng lọc RO nhanh bị tắc
  • Sau cùng là tổng chi phí sửa chữa tốn kém.
Van nước thải

Van nước thải

Nguyên nhân máy lọc nước RO không ra nước thải (hay ra rất ít)

Đây là hiện tượng do nhiều nguyên nhân gây ra như:

  • Máy lọc bị e khí, bơm áp bị e khí
  • Van điện từ hỏng
  • Van cơ tắc, hỏng
  • Đường nước thải tắc, vv…

Xem: Máy lọc nước không chạy. Nguyên nhân và cách khắc phục.

Máy không ra nước thải, nguyên nhân do e khí

Hiện tượng e khí thường hay xảy ra với máy lọc nước RO bơm áp không tích hợp hút nước, nên khi có không khí trong cốc lọc, thì bơm không thể nào hút được nước.

Hiện tượng này thường xảy ra khi mất nước nguồn (bể chứa nước, mất nước cấp đầu nguồn (từ đồng hồ vào…)

Khi thay lõi lọc số 1, số 2 và số 3 có thể gây nên hiện tượng này. Vì đã có một lượng không khí vào trong các cốc.

Máy sử dụng van cơ hay bị e khí hơn van điện từ. Cách khắc phục: Rút điện, tháo cốc lọc để cho không khí trong cốc đi hết ra ngoài rồi mới vặn cốc lại, cắm điện lại. Thực hiện cách khác cũng có kết quả tương tự: xả e ở đầu bơm, mở cút 6 cạnh ở đầu bơm và xả hết khí, đến khi nào nước ra (hết khí) là được.

Máy không ra nước thải là do hỏng van điện từ

Tại sao có máy lọc nước sử dụng van cơ, có máy lọc nước ở van điện từ?

Van cơ và van điện từ

Van cơ và van điện từ

Van cơ và van điện từ có chung công dụng là cấp nước và ngắt nước thải khi máy ngừng hoạt động. Máy lọc nước dùng van điện từ có ưu điểm là: lắp máy lọc nước ở chung cư (nơi có áp nước mạnh), hay máy lọc lắp để hút bể ngầm. Máy sẽ có lợi thế hơn van cơ.

Tại sao máy lọc không ra nước lọc và nước thải lại do van điện từ? Hãy tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động van điện từ.

  • Cấu tạo: van điện từ có cấu tạo là một van đóng ngắt nước bằng một khóa nước tự động. Khi máy chạy hay có điện thì van mở, khi ngắt điện (hay máy ngắt) thì van đóng điện. Bên trong van có cuộn dây điện (tạo từ tính) đóng mở khi cấp điện và ngắt điện, do đó van sẽ chuyển động theo từ tính tạo ra từ cuộn điện làm cho van lúc đóng lúc mở.
  • Nguyên lý hoạt động: Khi máy lọc nước chạy, dòng điện trong cuộn dây tạo từ tính kéo van lên trên và mở nước, cho nước vào máy. Khi ngắt điện, mất từ tính, lò xo bên trong kéo van đóng lại, làm cho nước cấp không vào được máy và nước thải cũng ngắt.

Cách kiểm tra van điện từ

Khi đóng thì nước vào máy, còn khi ngắt điện thì van đóng nước lại. Quá trình đóng mở sẽ có tiếng kêu “tạch,…tạch…” phát ra từ van điện.

Chúng ta hãy quan sát và nghe: nếu van tốt là có tiếng kêu, nếu hỏng là không có tiếng kêu.

Thay van cơ thay cho van điện từ có được không?

Khi van điện từ hay hỏng bởi nước chảy vào muốn thay van cơ cho bền hơn (nếu lắp máy ở nơi nhiều ẩm ướt) việc này hoàn toàn có thể. Chúng ta nên chú ý sử dụng van cơ cho máy lọc, sử dụng nguồn nước ổn định, áp suất vừa phải (ví dụ: nước trên tầng 1, đến tầng 5, hay tầng 6 là sử dụng rất tốt). Dùng van cơ sẽ bền hơn van điện (có thể gấp 2 lần).

 

 

 

LEAVE A COMMENT

Your email address will not be published. Required fields are marked *