Bình áp máy lọc nước yếu, cách nạp thêm áp đơn giản

Nguyên nhân bình áp máy lọc nước yếu

Bình áp máy lọc nước yếu, cách nạp thêm áp đơn giản

Bình áp máy lọc nước yếu, hiện tượng lấy nước ở vòi yếu, hoặc lấy chỉ được một ít ban đầu khỏe, sau thì yếu ngay. Cách khắc phục đơn giản và cách nạp thêm áp. Bài viết dưới đây nói về cấu tạo bình áp, vì sao bình mất áp và cách khắc phục thay mới như thế nào.

Cấu tạo bình áp máy lọc nước

Bình tích áp hình trụ tròn, to nhất trong máy lọc nước. Nặng khoảng 14-15kg (khi chứa đầy nước); ở trên đỉnh bình có van khóa nước (chỗ nước đi vào và đi ra).

Van nạp áp: thường thấy ở thân bình (với bình áp thép) hoặc ở đáy bình (với bình áp nhựa)

Bên trong bình chứa gồm 2 ngăn. Ngăn chứa nước và ngăn chứa khí. Ngăn chứa nước gồm 10 phần, và ngăn chứ khí gồm 2 phần.

Cấu tạo bình áp máy lọc nước

Cấu tạo bình áp máy lọc nước

Bình áp máy lọc yếu, nguyên nhân từ đâu?

– Do thời gian sử dụng: sau nhiều năm sử dụng (khoảng 2 năm trở ra), trong bình áp, quả bóng khí sẽ thất thoát đi một lượng cơ bản. Nếu thiếu hụt ít, có thể lấy được khoảng 3-4 lít liên tục. Nếu thất thoát khí nhiều, việc lấy nước chỉ được khoảng 0,5 đến 1 lít (khỏe).

– Do bình áp chất lượng kém: nếu bình chứa nước tốt, việc mất áp có thể diễn ra ở năm thứ 4 hay năm thứ 5. Bình áp kém chất lượng, việc mất áp thường sảy ra ở năm thứ nhất hoặc năm thứ hai.

Phương pháp kiểm tra, khắc phục khi bình áp máy lọc yếu

Bình chứa nước khi chứa đầy nước, áp suất có thể từ 4-5kg/cm2. Khi lấy hết nước, áp suất khoảng 0,4-0,5 kg/cm2.

Có thể đo áp suất từ bình áp mới để lấy so sánh khi nạp thêm áp vào bình chứa đang sử dụng:

– Bình áp mới, áp suất đo được khoảng 0,4-0,5kg/cm2. Nên khi nạp áp cần nạp đúng như số kg bình mới.

– Cách nạp như sau: dùng bơm xe đạp, hoặc mang ra cửa hiệu sửa xe máy, nhờ bơm hơi vào van áp. Khi nạp áp, phải mở van để nước trong bình đi ra, nạp khoảng 0,4-0,5kg/ cm2 thì thôi.

– Chú ý trong quá trình nạp áp: nếu có thấy hiện tượng sau đây, không nạp nữa, vì như vậy là bình hỏng. Có tiếng sôi nước : “ục…ục…trong bình” hoặc nước đi ra có nhiều bóng khí, vv.

Nguyên nhân bình áp máy lọc nước yếu

Nguyên nhân bình áp máy lọc nước yếu

Cách thay bình tích áp máy lọc nước RO đơn giản

Chuẩn bị: mua bình áp. Có thể chọn bình nhựa hoặc bình thép. Trước kia chỉ có bình tích áp thép, nay có thêm bình tích áp nhựa. Về cơ bản, hai bình này tương đương nhau.

Kiểm tra áp suất của bình mới: đề nghị người bán hàng, thợ máy lọc nước kiểm tra áp suất trước khi mua bình. Kiểm tra bình có bị méo mó hoặc han rỉ hay không

Chế độ bảo hành bình áp mới

Cách thay bình áp: với bình áp thép, núm (cấp nước) dùng băng tan quấn khoảng 5-10 vòng sau đó vặn khóa van bình nước lại

Với bình áp nhựa: thường thì không cần quấn thêm băng tan

Cách sục rửa bình áp mới: sau khi thay bình áp, để cho máy hoạt động khoảng 1 giờ. Bình đầy nước, người dùng mở vòi để cho nước trong bình ra hết ngoài. Có thể chỉ rửa bình 1 lần, cẩn thận hơn thì làm 2 lần.

Xem thêm: Dịch vụ sửa máy lọc nước tại nhà, nhận thay, sửa bình áp

Bình áp máy lọc yếu, chọn thay bình tích áp nào tốt

Chọn mua bình tích áp tốt, bền, an toàn:

– Bình áp thép, đã được kiểm chứng sau hàng chục năm sử dụng, từ ngày mới có máy lọc nước. Hiện nay nhiều đơn vị bán máy lọc nước chất lượng, vẫn sử dụng bình áp thép. Bình áp Haohsing, bình áp Tân Á,..

– Bình áp nhựa: bình áp nhựa được dùng tại Việt Nam cũng nhiều năm. Tùy theo sở thích, có thể chọn bình nhựa hoặc bình thép. Bình áp nhựa có thể mua từ bình Kangaroo, bình áp Karofi, bình tích áp Geyser, vv

Bình áp tốt: chọn mua phải có bảo hành, bình nhựa sáng bóng; bình sắt mầu sơn xanh đậm, hoặc sơn trắng đều, đẹp.

Các loại bình áp

Các loại bình áp

Cách vệ sinh bình tích áp sau nhiều năm sử dụng

Nếu máy lọc nước hoạt động ổn định, người dùng máy cũng nên định kỳ nạp thêm áp vào bình chứa nước; để đảm bảo khi lấy hết nước trong bình, không còn nước tồn đọng lưu cữu nhiều năm. Nếu có bơm áp, có thể cứ sau 1 năm nạp thêm vào bình áp từ 8 – 10 lần nhấn của bơm xe đạp.

Nhận bán bình áp máy lọc nước RO giá rẻ khu vực Hà Nội

Chúng tôi là nhà cung cấp cho nhiều thương hiệu máy lọc nước, chuyên bình áp 10 lít (nhựa, thép); bình áp máy 50 lít, vv. Cam kết bán hàng, tiền đắt hàng phải tốt, có thợ lắp đặt tận nhà.

Nhận cung cấp bán buôn bán lẻ ở Hà Nội. Các quận huyện: Hoàng Mai, Thanh Trì, Đống Đa; Thanh Xuân, Tây Hồ, Long Biên, Gia Lâm, Thường Tín; Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm, vv.

LEAVE A COMMENT

Your email address will not be published. Required fields are marked *